Bút bi và giấy có khả năng thúc đẩy ghi nhớ

Khi công nghệ cho ra đời nhiều sản phẩm như điện thoại thông minh hay laptop khiến chúng ta quên đi những vật dụng có vẻ lỗi thời như bút hay giấy. Điều này có vẻ hiển nhiên nhưng vô tình khiến chúng ta phụ thuộc vào công nghệ quá nhiều mà quên mất rằng, bộ não con người thường xử lý tốt hơn khi có sự kết hợp giữa ghi chú bằng tay và suy nghĩ.

Theo một nghiên cứu mới đây của tạp chí Psychological Science, việc dùng bút bi và giấy có thể thúc đẩy khả năng ghi nhớ của con người và tăng khả năng nhận thức.

Hai nhà khoa học tâm lý, Pam Mueller của Princeton và Daniel Oppenheimer thuộc đội nghiên cứu của trường Đại học California đã quyết định kiểm tra hiệu ứng của việc ghi chép bằng bút bi và giấy với đánh máy dựa trên khả năng tiếp thu của các sinh viên qua hai cuộc thí nghiệm.

 

 

Cuộc thí nghiệm đầu tiên, các sinh viên sẽ nghe một cuộc diễn thuyết trong nửa giờ đồng hồ và ghi chép lại những gì mình nghe được. Cuộc thí nghiệm thứ hai sẽ là những phản hồi của họ trong vòng một tuần trước khi được kiểm tra về nhận thức, suy luận và sự chuyên cần cần thiết.

Sau một tuần, kết quả cho thấy những sinh viên ghi chú bằng bút bi và giấy có khả năng lĩnh hội nhận thức tốt hơn so với các sinh viên nhóm khác. Những sinh viên đánh máy cho biết họ đã không ghi lại chính xác những từ khóa chính mà chỉ đánh lại một nguyên văn, một hình thức mang đến chất lượng thấp hơn trong học tập.

Qua cuộc nghiên cứu này, các nhà khoa học tâm lý khuyên chúng ta nên sử dụng bút bi và giấy cho việc ghi chú của mình bởi dùng bút bi và giấy có thể giúp ghi nhớ trong học tập và công việc. Bên cạnh đó, viết tay còn giúp chúng ta có tư duy và tiếp thu được các ý tưởng của người khác trong khi đánh máy lại làm chúng ta bị thui chột khả năng này.

 

 

Như vậy, với việc dùng bút bi và giấy, chúng ta có thể ghi nhớ lâu hơn và hoàn thành tốt công việc cũng như học tập của mình hơn là dùng các thiết bị hiện đại.

Hãy tặng cho người khác một cây bút bi quà tặng và để có thể ghi chép các thông tin hữu ích và hoàn thành tốt các công việc.     

Công ty Quà Tặng Đẹp sản xuất quà tặngbút bi in logo công tybút bi banner, móc khóa các loại, móc khóa mica cho lớp, nhóm, công ty, móc khóa công an, móc khóa in ảnh cá nhân, móc khóa cho khách sạn, khu du lịch,… Là một cơ sở sản xuất móc khóa chuyên nghiệp, hàng đầu, công nghệ hiện đại. Chúng tôi nhận làm móc khóa với mọi số lượng từ quà tặng lẻ từng chiếc, cho đến số lượng hàng nghìn, hàng chục nghìn, trăm nghìn chiếc,… cắt móc khóa theo mọi hình tượng vuông, tròn, uốn lượn,… đảm bảo hình dáng đẹp, bền và ý nghĩa.

Hãy liên hệ với công ty Quà Tặng Đẹp chúng tôi để lựa chọn các mẫu móc chìa khóa đẹp và có giá tốt nhất cho bạn.    

Quà Tặng Đẹp đồng hành cùng các doanh nghiệp tri ân khách hàng, quảng bá thương hiệu, và tăng doanh thu bán hàng !    

 

Quà Tặng Đẹp xin chân thành cảm ơn Quý Khách - Kính chúc Quý Khách và Quý Công Ty phát triển thành công - bền vững!

 

CTY TNHH QUÀ TẶNG ĐẸP 

Địa chỉ: 114/62A Tam Châu - Phường Tam Bình - Quận Thủ Đức - TP.HCM

Điện thoại: 093.254.7810 

Email: quatangdeporg@gmail.com

Website:  www.quatangdep.com.vn